III
|
Kết quả đạt được trên trẻ theo các lĩnh vực phát triển
|
*Thể chất:
-95% trẻ thực hiện được vận động cơ bản và một số tố chất vận động ban đầu( nhanh nhẹn, khéo léo, thăng bằng cơ thể)
- Có khả năng phối hợp khéo léo cử động của bàn tay, ngón tay. Thực hiện phối hợp tay – mắt, phối hợp tay – chân - cơ thể, thể hiện sức mạnh của cơ bắp.
*Tình cảm xã hội:
-Có khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc với con người sự vật gần gũi
- Thực hiện một số quy định đơn giản trong sinh hoạt
- Thích hát, nghe hát và vận động theo nhạc
* Nhận thức:
- Thích tìm hiểu khám phá thế giới xung quanh
- Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân và các sự vật gần gũi quen thuộc
* Ngôn ngữ:
-Nghe hiểu được các yêu cầu đơn giản bằng lời nói
- Biết hỏi và trả lời một số câu hỏi đơn giản bằng lời nói cử chỉ
- Sử dụng lời nói để giao tiếp, diễn đạt nhu cầu
- Có khả năng cảm nhận nhịp điệu, vần điệu của câu thơ và ngữ điệu của lời nói
- Hồn nhiên trong giao tiếp
|
*Thể chất:
-Tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp
- Tập luyện các kỹ năng vận động cơ bản và phát triển các tố chất trong vận động
-Nhận biết một số món ăn, thực phẩm thông thường và lợi ích của việc ăn uống đối với sức khỏe
- Tập làm một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt
*Tình cảm xã hội:
-Có ý thức về bản thân, có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh
- Có một số phẩm chất: mạnh dạn, tự tin, biết chia sẻ, biết lắng nghe
- Có một số kỷ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm chia sẻ
* Nhận thức
- Ham hiểu biết, thích tìm hiểu khám phá các sự vật, thế giới xung quanh
- Có khả năng quan sát, so sánh , phán đoán
- Có khà năng diễn đạt tình cảm thông qua hành động và ngôn ngữ
- Có một số khái niệm sơ đẳng về toán
* Ngôn ngữ:
-Có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hang ngày
- Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau( lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…)
- Diễn đạt rõ rang và giao tiếp có văn hóa trong đời sống hằng ngày
- Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện
-Có khả năng cảm nhận nhịp điệu, vần điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi
- Có một số kỹ năng ban đầu về đọc viết
* Thẩm mỹ:
- Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống và tác phẩm nghệ thuật
- Có khả năng thể hiện cảm xúc trong hoạt động âm nhạc, tạo hình
- Yêu thích hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật
|
IV
|
Các hoạt động hỗ trợ chăm sóc giáo dục trẻ ở cơ sở giáo dục mầm non
|
Trẻ tham gia các hoạt động lễ hội như vui Trung Thu, lễ hội mừng xuân, lễ hội giỗ tổ Hùng Vương…
|
- Trẻ tham gia các hoạt động lễ hội như vui Trung Thu, lễ hội mừng xuân, lễ hội giỗ tổ Hùng Vương…
- Tham quan trãi nghiệm kỹ năng sống
- Các lớp học ngoại khoá: Anh văn, Thể dục nhịp điệu, vẽ
|